ગૂગલ હાલનું સર્ચ એન્જિન પ્લેટફોર્મ છે. જો અમારે કંઈપણ શોધવાનું છે, તો ફક્ત એક જ ક્લિક પર ગૂગલ તમારી સામે હજારો જવાબો રજૂ કરે છે. આવી સ્થિતિમાં, મનમાં એક સવાલ ઉભો થાય છે કે જ્યારે એક સમયે લાખો લોકો ગુગલ પર કંઈક શોધ કરી રહ્યા છે, તો પછી ગૂગલ કેવી રીતે સમગ્ર વિશ્વના હજારો લોકોને સચોટ જવાબો આપવામાં સક્ષમ છે. જો તમને આ વિશે ખબર નથી, તો અમે તમને જણાવી રહ્યાં છીએ કે ગૂગલ તમારી પાસેના દરેક સવાલનો જવાબ કેવી રીતે મેળવે છે.
ગૂગલને માહિતી ક્યાં મળે છે ? :-
ક્રોલિંગ: કોઈપણ પ્રશ્નને શોધવાનું પ્રથમ પગલુંએ ક્રોલિંગ છે. સરળ શબ્દોમાં કહીએ તો, ક્રોલિંગ એ એક સતત પ્રક્રિયા છે, જેના દ્વારા ગૂગલ સતત પૃષ્ઠને ક્રોલ કરે છે અને તેને તેના અનુક્રમણિકામાં ઉમેરતું રહે છે. નવા પૃષ્ઠોને શોધવાની અને સૂચિબદ્ધ કરવાની પ્રક્રિયાને ક્રોલિંગ કહેવામાં આવે છે. આ માટે, વેબ ક્રોલર્સનો google bot વપરાય છે. google bot એ વેબ ક્રોલર્સ સોફ્ટવેર છે. ગૂગલ botની અલ્ગોરિધમની પ્રક્રિયા નક્કી કરે છે કે કયું પૃષ્ઠ પસંદ કરવું, કયું પૃષ્ઠ બતાવવું. જેમ કે તમારે કોઈ માહિતી એકત્રિત કરવા માટે સંશોધન અથવા અન્ય કાર્ય વાંચીને તમને જરૂરી માહિતીની નોંધ તૈયાર કરવી પડશે. ઠીક છે, ગૂગલ સોફ્ટવેરની સહાયથી તે જ કરે છે.
ગૂગલ કોઈપણ વેબસાઇટને ક્રોલ કરવા માટે શુલ્ક લેતું નથી. પરંતુ ક્રોલિંગ ઘણી વસ્તુઓ પર આધારીત છે, જેમ કે વેબ પેજનું URL સચોટ અને ટૂંકું હોવું જોઈએ.પેજને ક્રોલ કરવા માટે, તે હોમપેજ પર હોવું આવશ્યક છે. ઉપરાંત, તમારી વેબસાઇટના હોમપેજમાં સારી સાઇટ નેવિગેશન સિસ્ટમ હોવી જોઈએ.
અનુક્રમણિકા(index) : ગૂગલ ક્રોલ થયા પછી વેબપેજની સામગ્રી તપાસે છે. તેને રેન્ડરિંગ પણ કહેવામાં આવે છે. છબીઓ અને વિડિઓઝ પણ આમાં શામેલ છે. વેબ પેજ સરચિંગ કીવર્ડ્સ અને વેબસાઇટ જેવી ઘણી વસ્તુઓ પર આધારિત છે. ઉપરાંત, સૂચિમાં ગૂગલ કોપી-પેસ્ટ સામગ્રી બતાવતું નથી. આ બધી માહિતી ગુગલ ઇન્ડેક્સમાં સંગ્રહિત છે અને તેના વિશે મોટો ડેટાબેસ બનાવવામાં આવ્યો છે. જ્યારે પણ તમે તમારા પેજનું ટાઇટલ બનાવો છો, ત્યારે તેને ટૂંકું અને અર્થપૂર્ણ બનાવો. જ્યારે તમે ગૂગલ પર કંઈક લખો છો, ત્યારે ગૂગલ તમને સ્ટોર કરેલી માહિતીમાંથી માહિતી પ્રદાન કરે છે. ગૂગલ તમારા પ્રશ્ન મુજબ પેજને સ્થાન આપે છે. આવી સ્થિતિમાં, તમને થોડીવારમાં ગૂગલ તરફથી સચોટ જવાબો મળશે.