Saturday, November 23, 2024

એસબીઆઈ રિસર્ચનો ખુલાસો: મહામારીમાં ઊંચા ભાવે માલ વહેચી રહયા છે ઓનલાઇન સ્ટોર્સ, જાણો આ અહેવાલ

spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
spot_imgspot_imgspot_img
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

ગ્રાહકો મોટે ભાગે કોરોના મહામારીમાં ઓનલાઇન ખરીદી કરી રહ્યા છે, ત્યારે ગ્રોફર્સ, નેચર બાસ્કેટ, લિસિયસ જેવા પ્લેટફોર્મે તકનો લાભ લઈને ઊંચા ભાવે ઉત્પાદનોનું વેચાણ શરૂ કર્યું છે. એસબીઆઈ રિસર્ચે તેના રિપોર્ટમાં અહેવાલ આપ્યો છે કે મોટાભાગના ઓનલાઇન સ્ટોર્સે રોગચાળા દરમિયાન ડિસ્કાઉન્ટમાં મોટો કાપ મૂક્યો છે. રિપોર્ટ અનુસાર, કોરોના પહેલાં ઓનલાઇન સ્ટોર્સ પર વેચાતા ઉત્પાદનોની કિંમતો તેમની મહત્તમ રિટેલ પ્રાઇસ (એમઆરપી) કરતા ઘણી ઓછી હતી, કારણ કે ફિઝિકલ સ્ટોર્સ ગ્રાહકોને સ્પર્ધા કરવા અને આકર્ષવા માટે વધુ ડિસ્કાઉન્ટ ઓફર કરતા હતા. હવે કોરોના અને લોકડાઉનના ડરને કારણે મોટાભાગના ગ્રાહકોએ ઓનલાઇન ખરીદી શરૂ કરી દીધી છે, જેના કારણે સ્ટોર્સ ડિસ્કાઉન્ટમાં પણ કાપ મૂકી રહ્યા છે. મૂળ વાત એ છે કે આ ઓનલાઇન પ્લેટફોર્મ પર આવશ્યક ઉત્પાદનોના ભાવ એક જ કંપનીના ફિઝિકલ સ્ટોર્સ કરતા વધુ વધ્યા છે અને ડિસ્કાઉન્ટ પણ નહિવત્ સ્ટાર પર પહોંચી ગયું છે. અહેવાલમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે ઓનલાઇન સ્ટોર્સ પર ઉત્પાદનોના ભાવમાં વધારો રિટેલ ફુગાવાના આંકડાને પણ અસર કરે છે.

ઓનલાઇન વેચાણના આંકડા ફુગાવામાં વધારો કરતા નથી
એસબીઆઈ રિસર્ચના જણાવ્યા અનુસાર નેશનલ સ્ટેટિસ્ટિક્સ ઓફિસના રિટેલ ફુગાવાના ડેટામાં ઓનલાઇન વેચાણનો સમાવેશ થતો નથી. એટલે જ ડિસેમ્બર, ૨૦૨૦થી એપ્રિલ, ૨૦૨૧ સુધી હાથ ધરવામાં આવેલા સંશોધનમાં રિટેલ ફુગાવો ૪.૩૦ ટકા હતો, જ્યારે એસબીઆઈના સંશોધનમાં ૫.૩૫ ટકાનો વધારો જોવા મળ્યો હતો. જો ઓનલાઇન વેચાણના ડેટાનો સમાવેશ કરવામાં આવે તો રિટેલ ફુગાવામાં 0.15 ટકાનો વધારો થઈ શકે છે.

મોંઘવારી ઘટાડવી હોય તો તેલના ભાવમાં ઘટાડો કરવો જરૂરી છે
રિપોર્ટમાં સ્પષ્ટ કહેવામાં આવ્યું છે કે જો સરકારને મોંઘવારી પર અંકુશ મૂકવો હોય તો પેટ્રોલ અને ડીઝલના ભાવ ઘટાડવા ખૂબ જ જરૂરી છે. જો આમ નહીં થાય તો ગ્રાહકોના બિનજરૂરી ઉત્પાદનો પર ખર્ચ વધશે, જે હવે કુલ ખર્ચના 59 ટકા સુધી પહોંચી ગયો છે. માર્ચમાં તે ૫૨ ટકા હતો. આનાથી રિટેલ ફુગાવો વધવાનું જોખમ પણ રહેશે, જે ઘટતી વૃદ્ધિ વચ્ચે અર્થતંત્ર માટે યોગ્ય રહેશે નહીં.

Chakravatnews Chakravatnews

વધુ જુઓ

તાજા સમાચાર