મહારાષ્ટ્રની પ્રાદેશિક પરિવહન કચેરીઓ (આરટીઓ) એ સલામતીના નિયમો અને અન્ય ધારાધોરણના કથિત ઉલ્લંઘન બદલ 3000 થી વધુ ખાનગી બસો સામે કાર્યવાહી કરી છે. એક વરિષ્ઠ સરકારી અધિકારીએ સોમવારે જણાવ્યું હતું કે પરિવહન વિભાગ દ્વારા ગયા સપ્તાહના અંતમાં શરૂ કરવામાં આવેલા 12 કલાકના વિશેષ કામગીરી દરમિયાન ખાનગી બસોને કાર્યવાહીનો સામનો કરવો પડ્યો હતો.
રાજ્યના વાહન વ્યવહાર આયુક્ત અવિનાશ ધાકનેએ અહીં તેમની ઓફિસમાં એક પત્રકાર પરિષદને સંબોધન કરતાં કહ્યું કે તેમના વિભાગે સલામતીના નિયમો અને અન્ય ધારાધોરણના ઉલ્લંઘન બદલ 3062 ખાનગી બસો સામે કાર્યવાહી કરી છે. તેમાંથી 213 બસોને સ્પેશિયલ ઓપરેશન દરમિયાન અટકાયતમાં લેવામાં આવી હતી, જે શનિવારની સાંજથી રવિવારની સવાર વચ્ચે દોડાવવામાં આવી હતી. તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, બસ અકસ્માત બાદ આ ઓપરેશન કરવામાં આવ્યું હતું જેમાં સામેલ અંગત વાહનનું ફિટનેસ સર્ટિફિકેટ સમાપ્ત થઈ ગયું હતું. મુંબઇ-ગોવા હાઈવે પર વ્યસ્ત કાશ્મીરી ઘાટ પર તાજેતરમાં આ અકસ્માત થયો હતો. તેમણે જણાવ્યું હતું કે, મુસાફરોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા વિભાગ ભવિષ્યમાં આવી “સરપ્રાઇઝ ચેકીંગ” કરવાનું ચાલુ રાખશે.
મહારાષ્ટ્રમાં 50 પ્રાદેશિક પરિવહન કચેરીઓ છે. રાજ્યના પરિવહન આયોગે જણાવ્યું હતું કે “આ અભિયાનનો સૌથી મહત્વપૂર્ણ ઉદ્દેશ્ય મુસાફરોની મુસાફરી માટે બસો યોગ્ય છે કે નહીં તે તપાસવાનું હતું. અન્ય ઉદ્દેશોમાં તેઓએ કર ચૂકવ્યો છે કે કેમ તે શોધી કાઢવાનો સમાવેશ થાય છે.” આ બસોમાં હજારો મુસાફરો મુસાફરી કરે છે અને તેથી તેમની સલામતીની કાળજી લેવાની અમારી જવાબદારી છે. ”જો કે, ગુસ્સે ભરાયેલા ખાનગી બસ ઓપરેટરોએ જણાવ્યું હતું કે સૂર્યાસ્ત અને સૂર્યોદય વચ્ચે બસોની તપાસ ન કરવી જોઇએ, જેનાથી મુસાફરોને અસુવિધા થાય છે.
ત્યારબાદ તેમણે મુખ્યમંત્રી ઉદ્ધવ ઠાકરે અને પરિવહન પ્રધાન અનિલ પરબને ફરિયાદનો પત્ર લખ્યો હતો. જોકે, ધાકનેએ તેમના દાવાને નકારી કાઢતા કહ્યું હતું કે આંતર-શહેરના રૂટ પર મોટાભાગની બસો રાત્રે મુસાફરી શરૂ કરે છે અને સવારે તેમના મુકામ પર પહોંચે છે. “શું તેનો અર્થ એ છે કે મુસાફરોની સલામતી સંબંધિત ધોરણોના ઉલ્લંઘન છતાં અમારે રાત પસાર કરવાની જરૂર છે. મારે કોઈ બસ બંધ કરવી જોઈએ? “